[giaban] [/giaban]
[giamgia] [/giamgia]
[tomtat]Bagan yên bình không chỉ có những ngôi đền cổ hàng nghìn tuổi mà còn rất nhiều ngồi chùa, tu viện độc đáo hấp dẫn du khách. [/tomtat]
[kythuat]





















Tu viện Taung Kalat









Đầu tiên phải kể đến tu viện Taung Kalat trên ngọn núi lửa Popa. Cách trung tâm Bagan khoảng 50km về phía đông nam, ngọn núi Popa sừng sững nhô cao trên nền trời xanh. 

Tu viện Taung Kalat cheo leo trên đỉnh núi

Đường lên đỉnh núi Popa rất cao và dốc đứng. Người ta đã làm bậc thang đi lên và lan can vịn chắc chắn, có mái che suốt cả đoạn đường. Muốn tới được tu viện trên đỉnh núi, bạn phải vượt qua đúng 777 bậc thang. Trên đường leo lên đỉnh bạn sẽ gặp rất nhiều những chú khỉ bạo dạn đứng ngồi khắp nơi. Những chú khỉ ở đây rất dạn người, nếu bạn sơ hở có thể bị những chú khỉ ở đây giật mất đồ ăn.


















Những chú khỉ nghịch ngợm trên đường lên tu viện








Khung cảnh nhìn từ trên tu viện xuống 










Lên tới đỉnh núi Popa bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh hùng vĩ núi non trùng điệp với những ngôi chùa ẩn hiện. Đặc biệt, Taung Kalat được cho là tu viện linh thiêng bậc nhất ở Myanmar.






Chùa vàng Shwezigon






Một ngôi chùa linh thiêng ở Bagan là chùa vàng Shwezigon. Được xây dựng từ thế kỷ 12 theo kiến trúc đặc trưng của các ngôi chùa ở Myanmar, Shwezigon là ngôi chùa vàng lớn thứ hai ở đất nước này.












Chùa vàng Shwezigon 










Bất cứ du khách nào tới đây cũng đều bị choáng ngợp trước vẻ nguy nga của Shwezigon. Chùa bao gồm tòa tháp chính khổng lồ được dát vàng lá, những ngôi đền nhỏ xung quanh cùng với nhiều dãy nhà rộng làm nơi tụ họp của Phật tử, nơi chuẩn bị đồ lễ trong những dịp lễ hội.






Đặc biệt, trong khối tháp nguy nga dát vàng cao hơn 70m của chùa Shwezigon được lưu truyền là nơi lưu giữ một xá lợi của Đức Phật. Chính bảo vật này đã khiến chùa Shwezigon trở thành ngôi chùa linh thiêng nhất của Bagan.


















Những đàn chim bồ câu bay rợp trời trong chùa vàng


























Những nhà sư rảo bước trong khung cảnh nguy nga tráng lệ của chùa vàng








Những người đi lễ chùa với lòng thành kính










Đền Ananda






Đền Ananda là một trong những ngôi đền rộng lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Bagan. Nó được xây dựng vào năm 1105, là biểu thị trí tuệ vô thượng, vô biên của Phật. Ngôi đền được làm bằng đá, có kiến trúc theo hình thập tự, ở trung tâm là khối lập phương và bốn phía có đặt tượng Phật.


















Đền Ananda được xây dựng hoàn toàn bằng đá, là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Bagan










Ngoài ra ở Bagan còn rất nhiều ngôi đền, chùa với các kiến trúc độc đáo khác nhau mang lại cho du khách sự ngạc nhiên và mãn nhãn.












Đền Nanpaya, ngôi đền đạo Hồi duy nhất ở Bagan, được làm bằng đá và cát với kĩ thuật tinh xảo
































Rất nhiều ngôi đền với kiến trúc độc đáo khác nhau làm say mê du khách 



 [/kythuat]
[mota] [/mota]

Nhận xét