[giaban]49,990,000 đồng[/giaban]
[giagoc],000 đồng[/giagoc]
[tomtat]Giá bán: 49,990,000 đồng/người
Ngày khởi hành:
Nằm cạnh Ấn Độ và Tây Tạng với số dân khiêm tốn khoảng 700.000 người, Bhutan là địa điểm vàng của những du khách muốn khám phá những miền đất lạ. Bhutan là đất nước Phật Giáo gắn liền với huyền thoại Rồng Sấm (Thunder Dragon)phần lớn người Bhutan theo đạo Phật, Đạo Phật ở Bhutan không chỉ tồn tại trong chùa chiền mà được thể hiện qua lối hành xử của con người ở khắp nơi trên đất nước. Đây còn là biểu tượng của một quốc gia hạnh phúc. Theo khảo sát của Đại học Leicester (Anh Quốc), Bhutan là nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất châu Á, và cao thứ 8 trên thế giới.
[/tomtat]

[kythuat]

NGÀY 1: SÀI GÒN - BANGKOK  (ĂN TỐI)

Hướng dẫn viên công ty du lịch Toàn Phát đón đoàn tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay đi Bangkok. Tới Bangkok, xe đưa quý khách về thủ đô Bangkok nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Chiều quý khách tự do vui chơi tự do thăm quan Bangkok. Ăn tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại Bangkok.

NGÀY 2: BANGKOK - PARO - CỐ ĐÔ PUNAKHA (ĂN 3 BỮA)

4h sáng quý khách trả phòng khách sạn. Sau đó xe ô tô đưa quý khách ra sân bay làm thủ tục bay chuyến duy nhất lúc 05h:50 đi Paro (Bhutan) của hãng hàng không Druk Air Bhutan. Tới Paro lúc 8h:55 (Paro ở độ cao 2300 mét so với mặt biển), Quý khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh một trong những ngọn núi cao nhất thế giới qua khung cửa sổ máy bay. Tới sân bay Paro hướng dẫn viên du lịch Toàn Phát sẽ làm thủ tục nhập cảnh vào Bhutan. Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh vào đất nước Rồng Sấm quý khách được hướng dẫn viên địa phương đón tiếp ân cần và niềm nở trong bộ trang phục truyền thống rất độc đáo và ấn tượng có một không hai trên thế giới. Quý khách lên xe ô tô đi khoảng 3 tiếng đồng hồ đến cố đô Punakha, cố đô Punakha nằm trọn trong thung lũng với khí hậu bán nhiệt đới. Trên đường đi quý khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vỹ của dãy núi Himalaya, qua nhiều cánh rừng thông xanh tươi tốt, và vượt qua đèo Dochu La cao 3050 mét so với mặt nước biển. Trên đỉnh đèo quý khách nhìn thấy những ngôi mộ tháp của những nhà sư người đã có công truyền đạo Phật vào đất nước Rồng Sấm này. Nơi đây ngày nay nhân dân Bhutan đã xây dựng đài tưởng niệm công ơn của các nhà sư.
Tối quý khách nghỉ đêm tại khách sạn Zangthopelri 3 * hoặc tương đương ở Punakha.

NGÀY 3: PUNAKHA   (ĂN 3 BỮA)

Sau bữa điểm tâm sáng tại khách sạn, xe và hướng dẫn đưa quý khách đi tham quan:
  • Ngôi đền Dzong được xây dựng bởi triều đại Shabdrung vào năm 1637, ngôi đền này được đặt tại vị trí ngã ba dòng chảy của 2 con sông Pho Chu và Mo Chu. Ngôi đền này có một vai trò quan trọng trong lịch sử của người dân đất Rồng Sấm. Nó không chỉ là ngôi đền mà nó còn được coi như là trung tâm văn hóa chính trị của triều đại Shabdrung. Ngôi đền này đã đón tiếp nhiều đại biểu quốc hội nước ngoài vào thế kỷ thứ 18, 19. Ngôi đền này cũng là nơi vinh dự được bầu chọn người đứng đầu của đất nước Bhutan đó là ông vua đầu tiên của họ và đăng quang vào năm 1907 tại đây.
  • Ngôi đền Chimi Lhakhang, ngôi đền này được xây trên ngọn đồi nhỏ xung quanh là cánh đồng trồng lúa màu mỡ. 
Tối quý khách nghỉ đêm tại khách sạn Zangthopelri 3 * hoặc tương đương ở Punakha.

NGÀY 4: CỐ ĐÔ PUNAKHA – THỦ ĐÔ THIMPHU (ĂN 3 BỮA)

Sau khi ăn sáng quý khách lên xe đi khoảng 2 giờ đồng hồ đến thủ đô Thimphu. Có lẽ chẳng có thủ đô nước nào trên thế giới như Thimphu, một thủ đô yên bình nằm ngay chân núi và con sông Thimphu, với số lượng dân số dưới 70.000 dân, do đó các bạn thỉnh thoảng mới nhìn thấy một vài cái xe ô tô, và không có cột đèn giao thông. Quý khách lên xe đi tham quan
  • Vườn thú hoang dã được chính phủ Bhutan bảo vệ và chăm sóc. Vườn thú này có rất con thú dữ và thu hoang dã của dãy núi Himalaya.
Nếu quý khách đến Thimphu vào cuối tuần từ ngày thứ 6, 7, chủ nhật, quý khách sẽ có cơ hội đi thăm chợ cuối tuần dọc theo dòng sông Thimchu, ở đây có đủ các lại mặt hàng địa phương bày bán. Tầng 1 là hàng từ Ấn Độ do người dân Ấn Độ mang qua bán. Tầng 2 là của người dân bản địa Bhutan bày bán. Chợ này chỉ họp vào cuối tuần

Tối quý khách nghỉ đêm ở khách sạn Jomolhari 3* hoặc tương đương ở Thimphu.

NGÀY 5: ĐI BỘ LÊN ĐỈNH CHELE LA (ĂN 3 BỮA) 

Sau bữa sáng quý khách lên xe ô tô đi lên đỉnh Chele La ở độ cao 3988 mét so với mặt nước biển. từ đây quý khách bắt đầu đi bộ theo con đường mòn của người dân đi làm, quý khách đi bộ lên đỉnh của Kung Karpo La độ cao 4100 mét

Trên đường đi quý khách bắt gặp nhiều đàn bò Tây Tạng và đàn La ăn cỏ, những con thú hoang dã, những chú hươu, nai, sơn dương theo bước chân ta, những chú chim rừng đủ sắc mầu bay lượn quanh ta. Tới Chele La được đánh dấu bởi những cây thông mang theo những lá cờ cầu nguyện được xem như là mang lại sự may mắn và lời nguyện cầu của người dân Bhutan. Quý khách có thể cảm nhận rõ khi ở trên đỉnh là độ cao 4.100m, chỉ cần một bước chân về phía thung lũng Paro quý khách thấy rất ấm nhưng chỉ cần bước một bước về phía thung lũng Ha trên đỉnh Chele La lại rất lạnh ngay giữa mùa hè, trên đỉnh núi này quanh năm mây mù kín. Một cảm giác rất gần với cái ấm và cái lạnh ngay chỉ trong một bước chân, chúng tôi tin rằng chỉ có ở Chelela.
Nếu quý khách đến đây vào ngày trời đẹp quý khách có thể thưởng thức phong cảnh hùng vỹ của núi rừng và thảo nguyên xanh tươi nơi đây, trên đỉnh núi này quý khách bắt gặp những cây hoa tuyết trắng tinh.
  • Sau đó quý khách đi bộ xuống núi tới Tu viện Kila Gampa - ở đây các ni cô được gọi với cái tên anims có nghĩa là ẩn dật, vì cuộc sống của họ bình yên nơi núi rừng này. Hàng ngày họ ngồi thiền và tụng kinh. Nơi đây có một ngôi đền nhỏ và xung quanh ngôi đền là những túp lều dựng cạnh đó để cho các người dân ngồi thiền, tuổi của những ni cô sống ở đây từ 20 đến 80 tuổi.
Từ trên đỉnh Chele La quý khách đi bộ một tiếng đồng hồ xuống điểm hẹn, qua thung lũng Ha, nơi xe ô tô của công ty sẽ đón quý khách và đưa quý khách trở về thung lũng Paro.

Tối quý khách nghỉ đêm tại Tenzinling resort hoặc tương đương tại Paro. Nghỉ đêm tại Tenzinling Resort ở Paro (http://www.tenzinling.com.bt/)

NGÀY 6: TU VIỆN TAKTSHANG  (ĂN 3 BỮA) 

Sau khi dùng điểm tâm sáng, hướng dẫn viên sẽ đưa quý khách đi tham quan
  • Tu Viện Taktshang: Một trong những tu viện lớn nhất đất nước Rồng Sấm này, nơi đây còn được biết đến với tên gọi hang Cọp, du khách có thể cảm nhận được sự hiểm trở khi có dịp đến đây. Toàn bộ tu viện nằm cheo leo trên vách đá cao 3.120 m, ngay trên miệng thung lũng Paro (cách 700m so với đáy thung lũng). Tu viện này có 7 đền thờ, tất cả đều mở rộng cửa đón du khách đến tham quan. Truyền thuyết kể rằng trước thế kỉ thứ 17, Bhutan được chia thành nhiều vương quốc nhỏ sống trên những ngọn núi cao và không có đạo ở vương quốc này, người dân rất hay bị bệnh máu nóng và nhiều bệnh tật dẫn đến tuổi thọ không cao. Nhưng vào thế kỉ thứ 8 thánh Padmasambhava người Tây Tạng cưỡi trên lưng một con hổ bay đến Bhutan và trọn ngọn núi đá cao để dừng chân lại, thánh đã ngồi thiền ở đây ba tháng và thánh là người đầu tiên đưa đạo phật đến Bhutan. Từ đó 100% người dân Bhutan theo đạo phật và người dân đã dần dần dần hết bệnh máu nóng, tuổi thọ của người dân được nâng cao. Nhưng Tu viện Taktsang hay còn gọi là hang cọp mãi đến thế kỉ thứ 18 mới được xây dựng, từ khi xây dựng cho đến nay tu viện chính nơi có hang mộ của thánh Padmasambhava và chú hổ mà thánh cưỡi đã bị hỏa hoạn nhiều lần nhưng hang mộ vẫn còn nguyên, hỏa hoạn chỉ cháy phần phía ngoài hang mộ, đó cũng là điều thần bí mà chúng ta không thể lý giải được…. và còn rất nhiều truyền thuyết huyền bí về nơi đây.
Sau đó quý khách đi xuống núi theo một con đường mòn khác qua khu rừng cây Sồi. 
Nghỉ đêm tại khu Tenzinling Resort ở Paro (http://www.tenzinling.com.bt/)

NGÀY 7: PARO – BANGKOK – SÀI GÒN (ĂN SÁNG)

Sau bữa điểm tâm sáng. 9h:15 Quý khách trả phòng khách sạn lên xe ô tô đi ra sân bay Paro.
10h:30 Quý khách làm thủ tục cho chuyến bay đi Bangkok lúc 11h:40, đến Bangkok lúc 16h:35. Sau đó quý khách làm thủ tục bay về Việt Nam, chuyến bay VN 602 bay lúc 19 h 30 về tới Tâm Sơn Nhất lúc 21 giờ. 
Tới sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất, hướng dẫn viên chia tay quý khách và hẹn gặp lại quý khách những chuyến đi tới.

GIÁ TOUR: 49.990.000 đồng/khách

TOUR BAO GỒM
  • Vé máy bay khứ hồi Tp HCM – Bhutan
  • Xe ô tô máy lạnh đưa đón theo chương trình
  • Ăn các bữa trọn gói như trong chương trình tour
  • Visa nhập cảnh Bhutan
  • Vé tham quan các điểm theo chương trình tour
  • Hướng dẫn viên tiếng Việt đi cùng đoàn và hướng dẫn viên Bhutan
  • Bảo hiểm du lịch toàn cầu AIG
TOUR KHÔNG BAO GỒM


  • Chi phí cá nhân, điện thoại, gặt là, uống, ăn ngoài chương trình tour…
  • Hóa đơn đỏ VAT
[/kythuat]







Nhận xét