[giaban][/giaban]
[giagoc][/giagoc]
[tomtat]
Những món ăn nổi tiếng và hấp dẫn ở xứ sở chuột túi phải kể đến bush tucker, bánh lamington hay bơ Vegemite...

[/tomtat]

[kythuat]

Du khách thường biết tới Australia không chỉ bởi những bãi biển xinh đẹp, vùng hoang mạc xen kẽ rừng nhiệt đới với hệ sinh thái đa dạng mà còn cả nền ẩm thực độc đáo. Dưới đây là 6 món ăn đặc trưng sẽ để lại nhiều dấu ấn cho du khách khi ghé thăm đất nước này.

Bush tucker

Bush tucker là món khá kén người ăn. 

Món ăn truyền thống của người Australia chính là bush tucker, nguồn gốc từ thổ dân xưa. Thành phần trong bush tucker bao gồm các loại cây cỏ dại, dùng để ăn sống. Ngoài ra, nguyên liệu còn có thịt những loài động vật được săn bắn như kỳ đà, kỳ nhông, sâu nhộng nướng chín... Vì thành phần cùng cách chế biến khác lạ nên món ăn này không phải ai cũng thích ngay khi mới nếm thử.

Bơ Vegemite

Bơ Vegemite được bán rộng rãi tại Australia từ năm 1923. 

Được coi như linh hồn ẩm thực Australia, bơ Vegemite là một loại "gia vị" không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân nơi đây. Mọi người dùngVegemite với bánh mì trong bữa sáng, các món khai vị và cả món chính. Loại bơ này được chế biến từ bọt bia, vị mặn và mùi hơi khó chịu. Tuy vậy, bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ góc bếp nhỏ xinh nào của người Australia.

Bánh lamington

Niềm tự hào của người Australia chính là bánh lamington. 

Là loại bánh ngọt phổ biến và được xem như niềm tự hào của người bản xứ, bạn có thể tìm thấy lamington ở bất cứ đâu như siêu thị, các quán ăn cao cấp hay nhà riêng. Bánh được làm từ hai nguyên liệu chính là chocolate, dừa tươi cùng một số thành phần khác như mứt trái cây hay kem tươi.Lamington hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể ngắm nghía những khối bánh vuông bé xinh phủ cơm dừa khô trên nền nâu đen của chocolate trước khi nếm thử.

Lớp chocolate phủ bên ngoài là điều quan trọng nhất trong quá trình làmlamington. Theo đó, chúng phải bóng mượt, độ ngọt vừa đủ và không quá dày. Khi lớp phủ còn ẩm, bánh được lăn qua cơm dừa sấy khô.

Ngoài dạng truyền thống, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại biến tấu khác như lamington cốt trà xanh kết hợp chocolate trắng, cốt bánh nhân mứt...

Thịt nướng (BBQ)

Các công viên tại Australia có hẳn khu vực riêng phục vụ tiệc nướng BBQ. 

Người Australia rất thích các bữa tiệc ngoài trời, thịt nướng barbeque (BBQ) do vậy được coi là lựa chọn số một. Những siêu thị Australia còn bán cả thịt đã tẩm ướp sẵn để phục vụ nhu cầu người dân. Bạn có thể lựa chọn các món nướng từ thịt cá sấu, thịt bò hay cá ngừ.

Thịt kangaroo

Thịt kangaroo ít béo, nhiều đạm được nhiều người ưa chuộng.

Vốn được mệnh danh là xứ sở chuột túi (kangaroo), các món ăn từ loài động vật này cũng là đặc sản ở Australia. Với đặc điểm thơm, ngọt, ít béo, thịt kangaroo dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, bít tết, nấu canh...

Món được nhiều người yêu thích nhất vẫn là kangaroo nướng. Bạn có thể thưởng thức tại các nhà hàng, khách sạn nhưng tuyệt nhất vẫn là trong những bữa tiệc ngoài trời.

Bánh pavlova

Kiwi là loại trái cây tạo nhiều cảm giác nhất khi kết hợp cùng bánh pavlova 

Đến Australia mà chưa thưởng thức bánh pavlova, chuyến đi của bạn có thể nói là chưa thực sự trọn vẹn. Đây là món bánh rất được ưa chuộng ở đất nước chuột túi. Tên gọi pavlova xuất phát từ một vũ công Nga là Anna Pavlova - người từng bị coi không đủ tiêu chuẩn về hình thể trong nghề múa. Tuy nhiên, chính sự uyển chuyển trong từng điệu nhảy của cô đã mê hoặc công chúng, tạo cảm hứng cho những đầu bếp bản xứ sáng tạo ra chiếc bánh.

Thành phần chính của pavlova dường như phá vỡ mọi quy tắc ẩm thực, chỉ sử dụng lòng trắng trứng gà đánh bông cùng sữa hay đường. Bằng sự khéo léo và tài tình, người đầu bếp biến những nguyên liệu mỏng manh ấy thành chiếc bánh vuông vắn, thơm ngon. Pavlova thường ngọt đậm đà, hay ăn cùng các loại trái cây tươi mát có vị chua nhẹ nhàng.

[/kythuat]




Nhận xét