[giaban][/giaban]
[giagoc][/giagoc]
[tomtat]
Yaowarat, Phahurat, Khao San, chợ đêm Thepprasit, Phuket Town... là những khu ẩm thực đặc trưng và đa dạng mà bạn không thể bỏ qua khi đến xứ sở Chùa Vàng.
[/tomtat]

[kythuat]

Ẩm thực Thái Lan hấp dẫn khách du lịch bởi vị chua, cay nồng đặc trưng và tính đa dạng trong các món ăn đã được nhiều chuyên gia ẩm thực và CNN Travel công nhận. Dưới đây là một số khu phố ẩm thực được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến Thái Lan:

Khu Yaowarat (khu phố Tàu ở Bangkok)

Phố Tàu ở Bangkok là một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Trung Quốc, cả trong các khách sạn đắt tiền đến các cửa hàng ăn uống bình dân. Món súp tổ yến bổ dưỡng cũng rất được các du khách du lịch Thái Lan trong và ngoài nước yêu chuộng tại đây. Khao Tom, một cửa hàng cơm được mở suốt đêm chỉ để phục vụ du khách.



Khu Phahurat (khu tiểu Ấn)

Nếu như Yaowarat là phố Tàu thì Phahurat lại được coi như là phố Ấn, một xứ sở thu nhỏ của người Ấn Độ tại đây. Tới đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản từ khắp mọi miền trên đất nước Ấn Độ, đặc biệt là hương vị Bắc Ấn. Ngoài ra, tại đây còn có các cửa hàng của người Punjab và người Pakistan.

Đường Khao San 



Một tụ điểm ẩm thực khác đáng ghé thăm ở Bangkok là đường Khao San. Nơi đây được ví như một “hội chợ ẩm thực Thái Lan và quốc tế”. Bạn có thể tìm thấy từ món chả viên falafel nổi tiếng của Ấn Độ, đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ đến khao moo daeng (cơm thịt lợn quay đỏ) và súp gừng nức tiếng xứ sở Chùa Vàng. Một chuyến đi bộ qua Soi Ram Buttree, khúc cong đằng sao chùa Chana Songkhram sẽ giúp bạn có cơ hội khám phá thiên đường đồ uống của Thái Lan.

Chợ đêm Thepprasit (Pattaya)

Thepprasit là chợ đêm lớn nhất Pattaya nằm trên đường cùng tên. Không chỉ nổi tiếng bởi hàng hóa rẻ từ quần áo, túi xách, đồng hồ đến đồ trang trí nhà cửa, đồ điện tử…, nơi này còn mang đến trải nghiệm ẩm thực bốn miền của Thái Lan. Các món ăn, món tráng miệng và hoa quả được bày bán đa dạng ở khu chợ này, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách viếng thăm. Hơn thế, khu chợ đêm này còn tổ chức nhiều cuộc thi âm nhạc truyền thống và các chương trình biểu diễn nghệ thuật khác nhau đem lại những giây phút giải trí về khuya cho du khách. Chợ chỉ mở vào 3 đêm cuối tuần, từ 5 giờ đến 11 giờ chiều vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Phuket Town

Được xem là linh hồn lịch sử của hòn đảo lớn nhất Thái Lan, Phuket Town không chỉ lôi cuốn du khách với các quán cà phê với lối kiến trúc tổng hợp của Trung Hoa và Bồ Đào Nha, mà còn là nơi để bạn tìm hiểu văn hóa ẩm thực Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy ở đây mọi món ăn Thái đặc sắc từ các món hải sản tươi ngon nhất đảo ở nhà hàng Raya Thai Cuisine, đến mì lên men kanom jeen yêu thích của người Thái, món đậu nành nổi tiếng Samkong…





[/kythuat]




Nhận xét